
Ngày 12/9/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) và công bố gói hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trị giá 50 tỷ đồng.

CBCNV của VNPT lạc quan vượt qua mọi khó khăn để khôi phục mạng lưới
CBCNV của VNPT vẫn đang căng mình với bão lũ xuyên đêm để khôi phục mạng lưới
VNPT Chung Tay Hỗ Trợ Đồng Bào Vùng Bão Lũ Với Gói Hỗ Trợ 50 Tỷ Đồng
Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 và lũ lụt tại các tỉnh miền núi phía Bắc gây ra, Tập đoàn VNPT, với trách nhiệm của một doanh nghiệp nhà nước với cộng đồng, đã quyết định triển khai một gói hỗ trợ đặc biệt trị giá 50 tỷ đồng. Gói hỗ trợ này bao gồm 25 tỷ đồng hiện vật (từ đóng góp một ngày lương của toàn thể cán bộ công nhân viên và Quỹ chính sách xã hội của VNPT) và 25 tỷ đồng là các dịch vụ viễn thông thiết yếu do VNPT cung cấp.
Với tinh thần “thần tốc”, VNPT đặt mục tiêu sẽ triển khai gói hỗ trợ này đến tận tay người dân trong vòng 10 ngày, với những hình thức hỗ trợ thiết thực nhất nhằm giúp bà con địa phương nhanh chóng ổn định cuộc sống.
VNPT: Vượt Qua Thiệt Hại, Đảm Bảo Thông Tin Liên Lạc Trong Mọi Hoàn Cảnh
Là doanh nghiệp chủ lực cung cấp hạ tầng viễn thông – CNTT, VNPT cũng là một trong những đơn vị chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ. Tuy nhiên, với mục tiêu cao nhất là giữ vững thông tin liên lạc cho người dân và phục vụ công tác điều hành của chính quyền các cấp, VNPT đã huy động tổng lực 100% nhân lực tại các địa bàn bị ảnh hưởng bão, lũ quét/sạt lở, luôn trong trạng thái trực chiến ứng cứu và xử lý sự cố.
Trong thời khắc cam go nhất của cơn bão Yagi, VNPT vẫn cơ bản đảm bảo thông tin liên lạc cho chính quyền và người dân. Suốt những ngày qua, gần như toàn bộ cán bộ công nhân viên của VNPT đã căng mình đối phó với bão lũ. Hàng nghìn nhân lực từ các tỉnh/thành khác đã được bổ sung cho các địa bàn bị ảnh hưởng để chung tay ứng cứu, sớm khắc phục mạng lưới, phục vụ kịp thời người dân và chính quyền.
Hỗ Trợ Cộng Đồng Vượt Khó
Tại các địa phương bị thiệt hại nặng nề do bão số 3, VNPT không chỉ nỗ lực khắc phục mạng lưới của mình mà còn chủ động chia sẻ hạ tầng với các doanh nghiệp viễn thông khác. Tính đến nay, đã có gần 550.000 thuê bao di động của các mạng khác sử dụng mạng VinaPhone để duy trì liên lạc. Trong giờ cao điểm, mạng VinaPhone tại các khu vực bão lũ đã phục vụ đồng thời gần 300.000 thuê bao di động mạng khác.
Bên cạnh đó, hàng trăm điểm giao dịch của VNPT đã mở cửa sớm và phục vụ đến khuya (từ 7 giờ đến 22-23 giờ hàng ngày, và cho đến khi hết khách hàng) để hỗ trợ cung cấp điện sạc điện thoại miễn phí cho người dân, thể hiện tinh thần sẻ chia và đồng hành cùng cộng đồng trong hoạn nạn.
VNPT công bố gói hỗ trợ 50 tỷ đồng để hỗ trợ người dân khắc phục
VNPT Hỗ Trợ Khách Hàng Vùng Bão Lũ Miền Bắc Với Gói Ưu Đãi Đặc Biệt
Để chia sẻ khó khăn với người dân và khách hàng tại 16 tỉnh/thành miền Bắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão số 3 và tình hình lũ quét/sạt lở, VNPT đã nhanh chóng triển khai chính sách hỗ trợ thiết thực.
Cụ thể, đã có:
- Hơn 3,6 triệu thuê bao di động VinaPhone nhận được gói hỗ trợ bao gồm 100 phút gọi trong nước và 15GB Data.
- Gần 600.000 thuê bao Internet cáp quang được hỗ trợ giảm cước thuê bao.
Với tinh thần “vượt bão lũ”, Tập đoàn VNPT đã huy động tối đa mọi nguồn lực – từ đóng góp vật chất, sức người đến cung cấp các sản phẩm, dịch vụ. VNPT tin tưởng rằng, với sự đoàn kết đồng lòng của cả nước, người dân vùng bão lũ sẽ sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.